21 C
Vietnam
Thứ năm, Tháng chín 19, 2024

Bún riêu – Cách nấu món ăn đặc sản cực hấp dẫn và chuẩn vị

Bún riêu là một món ăn được xuất hiện từ rất lâu trong món ăn của người Việt. Được biết là một món ăn chuẩn vị Việt và cách nấu đậm chất người Việt, khiến rất khó để tìm kiếm được một bản sao chuẩn chỉnh từ nơi khác. Trong mỗi buổi sáng, chỉ cần một tô bún cua hay giò heo cũng khiến tinh thần sảng khoái và có được sức khỏe tràn trề để bắt đầu một ngày mới.

Đôi nét về món ăn bún riêu

Món bún riêu được biết là xuất hiện từ những ngày đầu tiên tại miền Bắc và đến bây giờ đã trường tồn vài chục năm. Trong ẩm thực của Việt Nam, chắc chắn ai cũng biết rằng đây chính là món ăn truyền thống và xếp vào cùng hạng với phở, bún bò,… Ngày càng hiện đại hơn và có rất nhiều các đầu bếp biến tấu các cách nấu khác nhau của bún riêu. Tuy nhiên, hương vị và điểm nhấn của món ăn  vẫn không hề thay đổi.

Bún riêu được nấu với nhiều hương vị cũng như các loại bún khác nhau. Sẽ tỳ nơi có bún sợi nhỏ hay to khác nhau. Sự khác biệt với bún bò hay bún khác chính là nước riêu cua đậm vị và được chế biến kỹ càng. Nước cốt cực thanh đạm và có nhiều chất dinh dưỡng mà người ăn đánh giá cao. 

Chắc chắn đây sẽ là một cách ăn hàng đầu mà người Việt thường áp dụng. Chính là chan nước mắm tôm vào bún riêu để ăn, nghe thì khá khó ăn nhưng nếu đã thử thì mới biết được độ nghiện của nó. Món ăn này xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ bữa cơm mẹ nấu, nhà hàng nổi tiếng cho đến quán vỉa hè. Đây chính là nét truyền thống của ẩm thực Việt Nam.

Bún riêu là một món ăn quen thuộc của người Việt
Bún riêu là một món ăn quen thuộc của người Việt

Những cách nấu bún riêu hấp dẫn và chuẩn vị nhất

Chắc chắn rằng những tín đồ mê ăn và thưởng thức những món ăn đặc sản của Việt Nam sẽ rất tò mò về cách nấu bún riêu. Tất nhiên thì có rất nhiều cách nấu chế biến đa dạng và đem lại nhiều hương vị đặc trưng khác nhau. Chính vì vậy, bạn tha hồ có thể thưởng thức với từng loại để tìm một món hợp khẩu vị nhất.

Bún riêu cua đồng

Chắc chắn đứng vị trí số 1 không thể nào khác chính là bún riêu cua đồng. Đây chính là một món ăn được nhắc đến trong top 21 món ăn ngon nhất thế giới năm 2018 và được viết bởi trang Traveller của đất nước Australia. Nghe đến đây thì chắc chắn bạn đã biết rằng sự ngon và bắt mắt từ hình ảnh đến mùi vị của món ăn này như thế nào.

Sự hòa quyện của nước riêu cua được giã nguyên chất và kết hợp giữa chả của, cà chua, đậu khuôn, rau sống,.. sẽ tạo nên một món ăn  chuẩn Việt. Khi thưởng thức chắc chắn sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ và hương vị hoàn toàn khác với các món bún tương tự.

Bún riêu nấu chay cực thanh đạm

Bún riêu được biết là món ăn cực đậm đà với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, phù hợp để ăn cho những buổi trong ngày. Vì vậy, món ăn được nấu theo kiểu chay thanh đạm không kém hấp dẫn chút nào. Với những nguyên liệu đơn thuần mà đầy chất như nấm, củ quả, rau,… tạo nên một hương vị thanh đạm và nhẹ nhàng nhưng đậm đà.

Với những người thích ăn chay, việc nấu một tô bún chay chuẩn nhất sẽ tạo nên hiệu quả cực cao. Tất nhiên, việc tập quên ăn chay trường sẽ giúp ích cho sức khỏe rất nhiều. Món bún nấu chay sẽ là một món ăn đáng để góp mặt cho bữa ăn đa dạng hơn.

Công thức nấu chay được nhiều người yêu thích
Công thức nấu chay được nhiều người yêu thích

Bún riêu thịt hấp dẫn

Mỗi buổi sáng của người Việt, việc hấp thụ những món ăn nước dễ ăn như bún, phở sẽ giúp cơ thể có năng lượng hơn. Bún riêu thịt được biết đến là món ăn dễ ăn và cực bắt miệng người dùng. Với sự chế biến tỉ mỉ với nước dùng độc quyền của từng người nấu, sẽ đem tới một tô bún khác nhau. Sự béo của thịt cũng được tẩm ướp và tạo nên tô bún có một không hai.

Không những thế, những khách du lịch khi đến với Việt Nam sẽ không bỏ qua món ăn ẩm thực độc đáo này. Với sự hòa quyền của nước dùng và bún, thịt sẽ là điểm nhấn ch món ăn mà nhà nhà đều nấu được.

Bún riêu giò heo chuẩn vị

Chắc chắn với anh em Bắc không thể nào không thiếu món bún riêu giò heo khi nhắc đến ẩm thực nơi đây. Cách nấu bún này được đánh giá rất cao vì sự hòa hợp và dễ ăn. Dù khách du lịch hay người bản địa đều có thể cảm nhận được hương vị béo ngậy của giò heo và sự đậm đà của nước riêu cua. 

Tuy vào cách ăn của mỗi người, có người sẽ chọn ăn với mắm tôm, có người sẽ ăn với rau sống. Tất nhiên thì mỗi cách ăn sẽ có một điểm nhấn và vị khác nhau. Mọi người tha hồ thưởng thức và chọn ra cho mình một món ruột để ăn thường xuyên.

Ngon và lạ miệng với sự xuất hiện của ốc
Ngon và lạ miệng với sự xuất hiện của ốc

Bún riêu ốc cực lạ

Với bún riêu của miền Tây thì món này được nấu với ốc chắc là đặc sản. Món ăn này được chế biến dễ dàng với những nguyên liệu hoàn toàn đến từ thiên nhiên và dễ kiếm cực kỳ. Ai ai cũng đều có thể tự nấu hoặc thưởng thức với giá thành rẻ vô cùng, chất lượng thì năm xa với giá thành. 

Mùi vị của nó sẽ là sự kết hợp độc đáo từ riêu cua và ốc được chế biến sạch sẽ. Ăn chung với tương ớt và chanh,… sẽ tạo nên một tô bún cực đỉnh cao mà chắc chắn không thể quên được. Khi đến với miền Tây sông nước, anh em nhất định phải ăn thử ẩm thực riêu ốc để được mở mang tầm mắt.

Bún riêu tóp mỡ giòn dã

Chắc chắn ai khi đến tại phố cổ Hà Nội sẽ không thể bỏ qua món bún riêu tóp mỡ giòn dã này. Loanh quanh thành phố với cái thời tiết se se lạnh, một tô bún là cách giải quyết nhanh nhất cho ấm cái bụng. Đúng với chất của Hà Nội, món ăn này được bán rong trên những gánh bún trên đường. 

Nước dùng đậm đà vị riêu cua nguyên chất kết hợp với tóp mỡ giòn rụm chắc chắn sẽ là ẩm thực đặc sản của người Việt. Giá thành vô cùng hợp lý mà thưởng thức hoàn hảo thì còn gì bằng. Chắc chắn sẽ là món gây nghiện cho mỗi người đến tại đây.

Sử dụng tôm càng giúp bát bún trở nên hấp dẫn hơn
Sử dụng tôm càng giúp bát bún trở nên hấp dẫn hơn

Bún riêu tôm chuẩn vị

Không cần phải bàn cãi, bún riêu tôm chắc sẽ là một món đỉnh của chóp cho mọi người thưởng thức. Ăn một lần là nhớ mãi cả đời cái vị độc lạ không nơi nào có được. Một tô bún chất lượng là sự kết hợp của tôm, nước riêu chuẩn vị, chả cua, rau sống, chanh,..

Chắc chắn nhắc tới đây thì mọi người đã thực sự bị thu hút và nuốt nước miếng ừng ực. Tất nhiên thì món đặc sản và đỉnh cao như vậy hoàn toàn có thật và có cách nấu vô cùng dễ dàng.

Bún riêu bề bề hải sản cực ngon

Bún riêu hải sản thì chắc không phải nói nhiều, vì đơn giản riêu của đã đậm chất hải sản. Kết hợp với bề bề thì chắc chắn không làm cho người thưởng thức dễ bị ngán và cực cuốn. Nước của món ăn này được hầm với xương và nước riêu của, sự kết hợp ấy tạo nên cái chất cực ngọt của nước dùng.

Thưởng thức những bát bún cực đậm chất Việt với nước dùng độc lạ không nơi nào có được, sẽ giúp anh em biết nhiều hơn về ẩm thực Việt Nam. Chắc chắn rằng sẽ là một tair nghiệm tuyệt vời có một không hai.

Giàu dinh dưỡng với topping bề bề
Giàu dinh dưỡng với topping bề bề

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Bún riêu chắc chắn sẽ vẫn giữ vững những nét độc đáo và vị của người Việt, điểm nhấn riêng biệt. Là một món ăn mà khi thưởng sức sẽ nhớ mãi không quên, đảm bảo sẽ ghé ăn lại lần sau. Trong tất tần tật ẩm thực của Việt Nam, món ăn này nắm giữ một vị trí nhất định và là chắc chắn khách du lịch phải thử một lần trong đời.

Bài viết gần đây